ช่วงนี้เคนเริ่มเจ็บเข่ามากเป็นพิเศษครับ เพราะด้วยน้ำหนักตัวที่สูงถึง 97-99 มาเป็นระยะเวลานานกว่า 2 ปี ทำให้กระดูกช่วงเข่าเคนทรุดมากเป็นพิเศษ จากที่ปกติก็แย่อยู่แล้ว และแทบไม่ได้ทานอาหารเสริมหรืออาหารปกติที่บำรุงกระดูกเท่าไหร่ นอกจากนมวัวเป็นบางวัน แถม 1 กล่องยังได้แคลเซียมแค่ 20-30% ของความต้องการต่อวันอีกต่างหาก

ไม่กี่สัปดาห์ก่อนเคนเกิดอาการที่เจ็บเข่าอย่างมากครับ เดินลงจากสะพานลอยอยู่ดีๆ ก็เจ็บเข่าพร้อมกันทั้ง 2 ข้างเลย ทำให้เกิดอาการกลัวขึ้นมาจับใจเลยรีบไปหาซื้ออาหารเสริมบำรุงกระดูกมาทานเลย โดยสิ่งที่ต้องการเลยคือ ต้องการภายพรุ่งนี้!!! อะไรก็ได้ แต่ขอพรุ่งนี้เลย ไม่รอแล้ว

ก็ไปค้นหาข้อมูลอยู่ทั้งคืนเลยครับ ก็เจอหลากหลายแบรนด์มากๆ เลือกกันตาลายเลยทีเดียว บางแบรนด์ก็ราคาดูสูงเกินไป บางแบรนด์ก็ไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ และก็คิดอะไรไม่ออกจริงๆ ว่าจะเอาของอะไรมาทาน แล้วคำว่า “แอมเวย์” ก็แว่บเข้ามาในหัวครับ ว่า 

เอาวะ อย่างน้อยแอมเวย์ของมันก็น่าเชื่อถือได้ ซื้อทานไปก่อน เจอตัวที่ดีกว่า ถูกกว่าค่อยเปลี่ยน ตอนนี้ไม่มีเวลาเลือกมากแล้ว

ที่กะจะไปซื้อก็คือตัวนี้ครับ Cal Mag D


ไม่ใช่เทิดทูนแบรนด์อะไรแต่ว่าไม่รู้จะซื้อของอะไรดี แล้วก็ถ้าซื้อของที่ไม่รู้จักเหมือนกันการซื้อแอมเวย์ที่น่าเชื่อถือกว่า ก็รู้สึกจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดครับ แต่ไปๆ มาๆ วันที่เคนไปซื้อดั๊นปิดเช็คสต๊อกสินค้าพอดี ซวยจริงๆ ลืมดูวัน

ก็เลยเข้าไปหาตามร้านขายยากินไปพลางๆ ก่อนครับ ก็เลือกอันที่ถูกที่สุด แล้วก็ทานแป๊ปเดียว เพราะเดี๋ยวจะสั่งของแอมเวย์ทานอยู่แล้ว เลยไม่เลือกอะไรมาก ก็เลยหยิบยาเม็ดฟู่ บำรุงกระดูกแข็งแรง ยี่ห้อ CDR หลอดส้มๆ มาทานครับ ก็ไม่ได้หวังอะไรมาก แค่ช่วยบำรุงกระดูกก่อนที่ของแอมเวย์จะมาก็พอแล้ว

แต่ปรากฎว่า ผลลัพธ์ที่ได้มันช่างเกินคาดจริงๆ ครับ เพราะว่า เคนกินมาราวๆ 1 อาทิตย์ เคนรู้สึกได้ตั้งแต่วันแรกเลยว่า เข่าเคนอาการเจ็บเบาลง ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังกินยาเม็ดฟู่ตัวนี้เลย ตอนแรกคิดว่ามโนไปเอง แต่พอทานไปหลายๆ วันเข้า ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เลย จนตอนที่มาเขียนบทความนี้ อาการไม่เจ็บแล้ว และเวลาย่อตัวลง ปกติเข่าเคนจะดังกร๊อบตลอด มาเป็น 10 ปีแล้ว แต่ตอนนี้แบบเบาน้อยลงเยอะมาก นานๆ ถึงจะกร๊อบที แล้วก็กร๊อบแบบเบาๆ ด้วยไม่ดังเหมือนเมื่อก่อน

ไม่น่าเชื่อว่ายาที่ขายตามร้านขายยาทั่วไปจะช่วยอะไรเคนได้ขนาดนี้ ในราคา 15 เม็ด ร้านที่เคนซื้อมาขายที่ 128 บาท ครับ ก็ปกติจะทานวันละ 1 เม็ด ก็ทานได้ 15 วัน แต่เคนทานวันละ 2 เม็ดเลย แต่แบ่งเช้า กับ เย็น เพราะเข่าไม่ไหวแล้ว จนตอนนี้เหลืออีกไม่กี่เม็ดจะหมด แล้วก็จะเปลี่ยนไปลองทานแอมเวย์อย่างที่ตั้งใจแล้ว

ตัวแอมเวย์ เคนซื้อของแอมเวย์ USA มาครับ แอบเชื่อเจ้าของร้านที่ขายว่า ของอเมริกามันดีกว่า แล้วก็รู้สึกว่าที่ไทยไม่มีขายนะตัวนี้ เลยหยิบมาลองทานดูครับ แต่ชื่อเดียวกันเลย Cal Mag D

สรุป

อย่าลืมดูแลเข่ากันด้วยนะครับ เพราะเคนรู้สึกว่าเวลาเจ็บแล้วมันน่ากลัวจริงๆ คิดภาพตอนอยู่ๆ เข่าหักดังกร๊อบแล้วเดินไม่ได้ออกมาในหัวเลยทีเดียว น่ากลัวมากๆ อาหารเสริมถ้ามันจำเป็นก็ซื้อทานเถอะครับ อย่างกเลย เพราะเสียเงินไปหาหมอแพงกว่ามาก และเสียเวลา แถมเจ็บตัวด้วยนะ

เคนว่าถ้าคนปกติทานยาเม็ดฟู่ตัวนี้ 2-3 วัน 1 เม็ดก็น่าจะเพียงพอต่อการป้องกันการเสื่อมของกระดูกได้พอสมควร แต่ถ้าใครทานได้ทุกวันก็น่าจะดีครับ

ช่วงปีนี้เป็นช่วงปีที่อาการเริ่มรุมเร้าจริงๆ อายุแค่ 28-29 ปี เองนะเนี่ย ตั้งแต่เส้นเอ็นไหล่อักเสบ ตอนนี้มาเป็นที่เข่าแล้ว

0 0 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x